Tin mới nhất

Thị trường nhà đất nóng lên với căn hộ cao cấp

ad+1


Thị trường nhà đất trong những tháng đầu năm 2015 đang có những chuyển biến mang hướng tích cực. Điều này thể hiện rõ ở các phân khúc căn hộ cao cấp, đất nền dự án, nhà ở xã hội..

Nổi bật hơn hết là căn hộ cao cấp, phân khúc này tiếp tục chiếm tỷ lệ tăng dần trong tổng số căn mở bán mới. Số căn hộ cao cấp tăng gấp ba lần so với quý trước với 1.518 căn. Trong 6 tháng đầu năm 2015, lượng giao dịch căn hộ cao cấp chiếm khoảng 22% tổng số giao dịch, tăng so với tỷ lệ 6% trong năm 2013 và 18% trong năm 2014.

căn hộ cao cấp mua bán nhà đất

Từ thực tế cho thấy, từ đầu năm 2015 đến nay, thị trường mua bán nhà đất trong nước đã chứng kiến sự trở lại ngoạn mục của phân khúc căn hộ trung và cao cấp. Tại thời điểm này, nhiều dự án cao cấp có tỷ lệ giao dịch khá tốt và tăng đều, trong đó có một số dự án đã tăng giá nhẹ và trở thành điểm nóng của thị trường trong thời gian này..

Sau một thời gian im ắng là nhường thị trường cho căn hộ giá rẻ, thì giờ đây sự trở lại của phân khúc căn hộ cao cấp đã làm cho cuộc đua trở nên nóng hơn bao giờ hết. Với  lượng giao dịch kỉ lục hoàn toàn bất ngờ so với 2014.

Cụ thể  số lượng căn hộ bán được tại thị trường Hà Nội trong nửa đầu năm 2015 đạt khoảng hơn 10.000 căn. Trong khi đó cả năm 2014, thị trường này mới bán được 11.500 căn

Đặc biệt sau 1/7 Luật nhà đất và kinh doanh BĐS sửa  đổi và bổ sung chính thức có hiệu lực, theo đó các dự án phải có bảo lãnh của ngân hàng chính vì thế các chủ đầu tư cũng đua nhau công bố chiến lược hợp tác với các ngân hàng nhằm tạo niềm tin cho người mua nhà về tiến độ dự án.

Xét về tổng thể thị trường nhà đất 2015 thì chưa thể khẳng định chắc chắn là thị trường đã hoàn toàn hồi phục, bởi lẻ không thể nhìn  vào một phân khúc và  lấy đó để đánh giá về toàn thị trường . Vì phân khúc này có biên độ sinh lời cao nên thu hút được các nhà đầu tư, bên cạnh đó nguồn cung nhiều nên khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc mua căn hộ, họ sẽ kĩ tính hơn trong việc chọn lựa, dẫn đến chất lượng của sản phẩm phải tốt thật sự thì mới có thể đưa ra thị trường.


0 nhận xét: