Tin mới nhất

Bức tranh thị trường nhà đất TPHCM trong những năm tới

ad+1

Thị trường mua bán nhà đất tại tphcm có thể nói là bị chi phối bởi điều kiện cơ sở hạ tầng của các khu vực, bởi lẽ yếu tố cơ sở hạ tầng và giao thông đi lại là một phần không thể thiếu đối với việc phát triển bất động sản

Việc khởi công xây dựng nhiều tuyến tàu điện ngầm và trên cao bao phủ toàn thành phố và sự hoàn thành các dự án cầu hiện đại cũng như hầm Thủ Thiêm, tuyến đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây và đường vành đai đã khiến giao thông đến khu vực trung tâm thành phố dễ dàng hơn, thúc đẩy sự phát triển bất động sản của khu vực này.

Trong thời gian tới Tp.HCM cũng sẽ tiến hành quy hoạch lại một số khu vực đã phát triển quá nóng, gây áp lực lớn lên hệ thống hạ tầng.

Từ đó, điều chỉnh lại quy mô dân số từng khu vực để quy hoạch, thu hút đúng loại hình nhà ở cho từng phân khúc…

mua ban nha dat


TPHCM sẽ phát triển đặc khu kinh tế tại khu nam. Theo đó, khu kinh tế này trải dài trên 4 quận – huyện, từ từ đưa thành phố tiến ra biển khi chọn Cần Giờ là trung tâm kinh tế biển. Đặc biệt, để thu hút được các nhà đầu tư nhà đất vào đây.

Còn tại khu Tây Bắc, Tp.HCM đã dành ra quỹ đất lớn để phát triển các dự án nhà ở, trung tâm thương mại, giáo dục… để nhanh chóng đưa khu này thành một khu đô thị mới trong 5 năm tới.

Trong tương lại không xa, huyện Củ Chi sẽ hình thành nên một khu đô thị vệ tinh hiện đại, trở thành điểm kết nối kinh tế, văn hóa với các vùng lân cận.

Tuy nhiên, khu vực phía Đông thành phố (Bình Thạnh, quận 2 và 9) và phía Nam (Quận 4, 7) được đánh giá là hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư, do nằm gần khu vực trung tâm thương mại cũng như điều kiện cơ sở hạ tầng tốt như các trường học quốc tế, trường đại học, các trung tâm mua sắm và một trung tâm được dự đoán là sẽ trở thành trung tâm thương mại lớn nhất thành phố.

"Quận 2 và Bình Thạnh được dự đoán sẽ có nhiều dự án trung và cao cấp trong khi quận 9 và Thủ Đức sẽ thích hợp với các dự án nhà ở bình dân hơn.

Có thể thấy với những điều kiện phát triển củ từng khu vực, TPHCM đã vẽ ra một biểu đồ phát triển thị trường nhà đất một cách thông minh và mang tính chiến lược phát triển bền vững lâu dài. Với những chuẩn bị như vậy mong rằng thị trường bất động sản TPHCM sẽ là lực hút mạnh mẽ của các nhà đầu tư trong và ngoài nước

1 nhận xét: Leave Your Comments