Tin mới nhất

Kinh nghiệm lựa chọn dự án chung cư cho người mua nhà

ad+1

Thị trường mua bán nhà đất vào cuối năm 2015 và đầu 2016 đang sốt với phân khúc căn hộ chung cư, bởi lẽ vào dịp cuối năm người có nhu cầu mua nhà sẽ dành dụm được một số tiền lớn sau một năm làm việc để xuống tiền mua nhà.
 Bên cạnh đó các chủ đầu tư cũng đã tung ra hàng loạt các dự án về chung cư , nhưng điều quan trọng , với rất nhiều dự án như vậy liệu rằng người mua nhà sẽ phải lựa chọn như thế nào để có thể tìm được căn hộ thật tốt và hợp ý với mình

Điều đầu tiên  là vị trí của dự án chung cư phải gần khu vực trung tâm. Cụ thể là khoảng cách từ dự án đến trung tâm thành phố, các dự án cách trung tâm dưới 15 phút chạy xe thường được ưa thích nhất và bán chạy nhất so với tất cả các dự án khác. Tuy nhiên, khoảng cách không phải là tất cả. Nếu dự án ở vùng ngoại ô, nhưng có hạ tầng tốt, giao thông thuận tiện, thiết kế đẹp thì cũng vẫn có thể hút khách.

Hướng căn hộ cũng là điều nên được lưu ý. Hướng của chung cư là hướng thẳng góc với mặt cửa ra vào chính của chung cư, các lối giao tiếp khác được coi là hướng phụ. Chung cư có mặt dài quay về hướng nam hoặc lân cận nam sẽ đón được gió mát và ánh sáng ổn định .

mua ban nha dat


Đối với những chung cư bị phơi mặt dài ra hướng đông tây, cần có giải pháp che nắng như tạo hành lang hay lam che nắng. Khi các dãy chung cư nằm kề nhau cần chú ý đến độ lệch của các khối nhà để không cản gió và che khuất tầm nhìn. Căn hộ tốt là căn hộ có cửa sổ các phòng quay mặt ra hướng tốt,

Ngoài ra, cần chú ý đến môi trường sống xung quanh căn hộ. Những nơi có môi trường kém như: ô nhiễm tiếng ồn, rác thải, mật độ dân cư đông… sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sống của bạn và gia đình. Đây là những yếu tố có ảnh hưởng lâu dài nên bạn nhất định phải tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng và là kinh nghiệm mua nhà đất mà bạn không nên bỏ qua.

Đối với những căn hộ chung cư giá rẻ thường có diện tích khá khiêm tốn với khoảng từ 45-75m2. Vì thế, chúng ta cần phải hết sức chú ý đến việc bố trí các phòng trong căn hộ. Căn phòng có được thiết kế để ánh sáng tự nhiên có thể vào hay không. Một căn hộ ít ánh sáng sẽ khiến không gian bí bách và càng trở nên chật hẹp hơn.

Bên cạnh đó với những dự án cần có những không gian xanh thoáng mát cho cư dân sinh sống, mật độ xây dựng thấp, vì cuộc sống mang tính lâu dài  nên việc tìm những dự án đảm bảo về mặt không gian xanh cũng là một điều lưu ý .

Lựa chọn dự án có tầm nhìn tốt cũng là một lựa chọn không tồi đối với những người có nhu cầu mua nhà chung cư hiện nay.

0 nhận xét: