Tin mới nhất

Thị trường nhà đất nỗi lo bong bong trở lại

ad+1

Thị trường mua bán nhà đất cuối năm đang hết sức nóng với các dự án được mở bán, tuy nhiên cần phải cẩn thận với tình trạng bong bóng nhà đất, bởi lẽ có rất nhiều dự án  bất động sản thi nhau mở bán trong khi chưa có giấy phép, sàn giao dịch làm giá ảo khiến cho thị trường sốt lên đột ngột. Các chuyên gia bất động sản khuyến cáo nếu như cứ tiếp tục như vậy thì nguy cơ xuất hiện bong bóng bất động sản là rất lớn.

Tại dự án chung cư The Garden Hill (thuộc quận Nam Từ Liêm). “Dự án này thi công không phép và thanh tra vừa có công văn đề nghị UBND quận cưỡng chế và đình chỉ thi công”, đại diện Đội Thanh tra Xây dựng quận Nam Từ Liêm cho biết ngày 12/1. Trong khi đó trên thị trường nhà đất, dự án này được sàn giao dịch An Phú công bố mức giá 30,5 triệu đồng/m2. Đại diện Phòng Quản lý Nhà (Sở Xây dựng) khẳng định, dự án The Garden Hill chưa thông qua Sở để xin phép bán hàng.

mua bán nhà đất


Hiện tượng các sàn giao dịch đua nhau chào bán dự án dù chưa đủ điều kiện diễn ra phổ biến vào thời điểm này. Nhiều chuyên gia cho rằng, do áp lực cạnh tranh giữa các dự án của chủ đầu tư có thương hiệu và các chủ đầu tư chưa tên tuổi ra hàng cùng thời điểm nên dẫn đến hiện tượng đua nhau “vợt” khách. “Chưa bao giờ các dự án nhà thương mại lớn nhỏ của chủ đầu tư tên tuổi hay chủ đầu tư mới tham gia thị trường lại bung hàng nhiều như thế này. Dù hàng nhiều nhưng giá công bố đều rất cao, đợt mở bán sau thì tăng hơn nên nguy cơ bong bóng BĐS có thể xảy ra”, một chuyên gia BĐS phân tích.

Rất nhiều khách hàng đã bị cuốn vào cơn sốt “ảo” do chính chủ đầu tư và môi giới BĐS thêu dệt. Những thông tin sai sự thật về dự án, môi giới cố tình gài bẫy người mua không hiếm. 

Không thể phủ nhận trong năm qua, có nhiều dự án nằm đắp chiếu được tái khởi động lại. Thế nhưng, đây cũng chỉ là ánh sáng le lói giữa “bóng đêm”, hàng trăm dự án vẫn nằm “chôn vùi” kéo theo sự khốn đốn của biết bao khách hàng.
Trong khi nhu cầu ở thực của người dân phần lớn đang nằm ở phân khúc nhà ở vừa túi tiền, có giá khoảng trên dưới 1 tỷ thì năm qua nguồn cung này đang dần khan hiếm. Ngược lại nguồn cung căn hộ cao cấp lại ghi nhận sự bùng nổ và bung hàng ồn ạt: 

Như vậy với những hiện tượng không tốt về thị trường nhà đất, cần cẩn thận nếu không muốn thị trường lại rơi vào tình trạng bong bóng như trước đây

0 nhận xét: