Tin mới nhất

Thị trường nhà đất đồng nai phát triển nhờ dự án

ad+1

"Nếu cầu Nhơn Trạch nối với Q.9, TP.HCM chưa triển khai, sân bay Long Thành không sớm hình thành, các kết cấu hạ tầng với TP.HCM chậm thực hiện thì Nhơn Trạch giống như một... ốc đảo".

Trong giai đoạn khó khăn của thị trường nhà đất, tỉnh Đồng Nai đã mạnh tay ra quyết định thu hẹp quy mô dân số của thành phố này, từ 600.000 dân xuống còn 300.000 dân đến năm 2020. Sự điều chỉnh quy hoạch này bắt nguồn từ thực tế phát triển của khu vực.

Nhơn Trạch từng là nơi tập trung của nhiều dự án BĐS tỷ đô của các nhà đầu tư trong nước lẫn nước ngoài.

Nói về dự án, tại buổi chia sẻ kết quả kinh doanh năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015 hồi tháng 7 vừa qua, đại diện Tín Nghĩa Corp., ông Lê Hữu Tịnh - Phó tổng giám đốc công ty, cho biết, trước đây, Công ty CP Đầu tư Nhơn Trạch phát hành trái phiếu 1.000 tỷ đồng để triển khai dự án, song, do tình hình thị trường mua bán nhà đất chưa mấy khởi sắc nên doanh nghiệp vẫn đang quản lý dòng tiền thu được và sẽ đẩy mạnh triển khai khi thị trường khởi sắc mạnh mẽ.


Đánh giá về thị trường nhà đất Đồng Nai, ông Ngô Vĩ Hùng cho rằng, gần đây, tính thanh khoản của khu Nhơn Trạch đã có tín hiệu tích cực, do đường sá hiện hữu, đặc biệt là cầu Phước Khánh (nối huyện Cần Giờ, TP.HCM với Nhơn Trạch, Đồng Nai - thuộc tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành) cũng đã khởi công xây dựng hồi trung tuần tháng 7.

Nếu so với Long Thành, nơi có dự án cảng hàng không quốc tế được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư vào tháng 6/2015, Nhơn Trạch, mà cụ thể là trung tâm thành phố mới có nhiều tiềm năng hơn vì khoảng cách rất gần với TP.HCM nếu như dự án cầu đường Nhơn Trạch nối với Q.9 (hạng mục của đường vành đai 3) hoàn chỉnh.

Và trong thời gian tới, dự kiến sẽ có những dự án quy mô lớn tái khởi động ở Long An, song song đó là sự xuất hiện của những doanh nghiệp lớn, điển hình như Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, đơn vị đang sở hữu khách sạn 6 sao trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM), với vai trò là chủ đầu tư của trên 10 dự án (khu công nghiệp, khu dân cư... có diện tích hơm 1.500ha) tại Cần Giuộc.

Qua thực tế dự án Làng Sen, chính thức mở bán từ tháng 12/2014, đến nay, trên 95% sản phẩm (hơn 2.000 nền) đã được tiêu thụ.


Một trong những yếu tố tạo sức hút cho dự án này, theo chia sẻ của giới đầu tư là mô hình tiếp cận khác lạ, cụ thể là kỷ lục "Nhà tre lớn nhất Việt Nam", tâm điểm của dự án. Hiện, Phúc Khang đang xem xét khả năng đầu tư thêm khu dân cư trên địa bàn tỉnh Long An.

Song, không phải dự án nào cũng đạt thanh khoản tốt. Theo đại diện Công ty Phúc Khang, những sản phẩm có diện tích vừa phải và giá trị từ 1 tỷ đồng dễ được thị trường tiếp nhận vì đa phần người mua những dự án ở Long An trong giai đoạn này, ngoài khách địa phương thì chủ yếu từ TP.HCM, họ mua để "bảo toàn nguồn tiền" và làm "của để dành".

Nguồn khách đến với khu Nhơn Trạch khá đa dạng so với Long An, ngoài dân đầu tư từ Biên Hòa (Đồng Nai), người mua còn đến từ TP.HCM, Vũng Tàu và một phần nhỏ từ Hà Nội.

0 nhận xét: