Tin mới nhất

Khó khăn mua chung cư dưới 1 tỷ đồng ở Hà Nội

ad+1

Chỉ cần gõ cụm từ “nhà dưới 1 tỷ đồng Hà Nội”, công cụ tìm kiếm google sẽ cho ra 884.000 kết quả trong 0,55 giây. Điều đó cho thấy, việc tìm kiếm trên mạng các dự án này là không hề khó và dường như phân khúc này đang trở nên khá phổ biến tại thị trường nhà đất Hà Nội.

Tuy nhiên, thực tế, nhiều dự án quảng cáo dưới 1 tỷ đồng, nhưng khi click vào xem thì kết quả lại ra toàn những dự án trên 1 tỷ đồng, thậm chí là những căn hộ chung cư cao cấp có giá từ 3 – 4 tỷ đồng/căn.

Trong vai một người có nhu cầu mua căn hộ dưới 1 tỷ đồng, chúng tôi được một người môi giới tên Hằng đang bán dự án Hateco Hoàng Mai cho biết, hiện căn hộ 52 m2 có giá bán 16,8 triệu đồng/m2 tại dự án này đã hết hàng. Nếu khách muốn mua căn này thì phải mua lại với mức giá chênh từ 80- 100 triệu đồng/căn, tương đương với hơn 1 tỷ đồng/căn hộ.
Theo cò đất này, do xu hướng mua nhà giá rẻ (dưới 1 tỷ đồng) đang “hot” nên những căn diện tích nhỏ khi vừa mới ra hàng đã được các nhà đầu tư “ôm” nhằm bán chênh kiếm lời, vì thế người mua khó có thể sở hữu những căn hộ này từ trực tiếp chủ đầu tư.


Thị trường mua bán nhà đất 2 năm gần đây không khó gì để bắt gặp những lời mời chào “chung cư dưới 1 tỷ” ở Hà Nội, nhưng sự thật thì sao?

Thực tế, tại Hà Nội không phải không có dự án dưới 1 tỷ đồng mà khách hàng có thể mua. Nhưng nghịch lý ở chỗ, những dự án này lại chưa có hạ tầng đồng bộ, dẫn đến những người có nhu cầu ở thực lại không thể ở được, hơn nữa các dự án này cũng chưa biết đến bao giờ xong để có thể bàn giao nhà cho người dân. Số lượng các dự án này cũng khá hiếm hoi.

Một số dự án có thể kể tên như: HH2 ABC Spark Dương Nội hay Thanh Hà của Cienco5. Tuy nhiên, các căn hộ này, khách hàng cũng đều phải trả thêm một khoản tiền chênh hoặc phí dịch vụ. Dự án HH2 ABC Spark Dương Nội mở bán 180 căn hộ vào đợt 1 tháng 5/2015 thì chỉ sau gần 20 ngày mở bán các căn hộ có diện tích nhỏ từ 48 - 55m2 đã được đặt chỗ hết, nhiều người có nhu cầu mua căn diện tích nhỏ phải chấp nhận mua lại của những nhà đầu cơ lướt sóng tại dự án với mức chênh lệch khoảng 30 triệu/căn. 

Tại dự án Thanh Hà của Cienco 5, các căn hộ có diện tích khoảng 60m2 có giá giao dịch khoảng 750 tr/căn, ngoài khoản tiền mua trên thì người mua phải trả phí dịch vụ ngay khi kí Hợp đồng mua bán là 25 triệu/căn hộ.

Đó là số ít những dự án có giá dưới 1 tỷ đồng/căn hộ, còn đại đa số các dự án dù được giới thiệu dưới 1 tỷ đồng, nhưng đều có giá từ 1,3 tỷ đồng trở lên.

0 nhận xét: