Tin mới nhất

Nhà đất Đồng nai nóng lên nhờ dự án

ad+1



Thị trường nhà đất trong năm 2015 đang có những chuyển biến hết sức  khả quan,  hoạt động mua bán nhà đất diễn ra sôi nỗi trong  cả nước. Không riêng gì hai thị trường lớn như Hà nội và TPHCM , bất động sản tại các tỉnh như Đồng nai và Bình Dương cũng thu hút được khá nhiều sự quan tâm.

Điển hình đó là bất động sản tại Đồng nai, đặc biệt gây sốt cho thị trường này chính là dự án San bay quốc tế Long Thành. Dự án sân bay quốc tế Long Thành là một dự án xây dựng một sân bay tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai ở miền Nam Việt Nam, cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 40 km về hướng Đông Bắc. Dự án này được dự kiến sẽ khánh thành vào trước năm 2020. Với công suất lên đến 100 triệu hành khách/năm khi hoàn tất các giai đoạn, đây sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam trong tương lai

san_bay_long_thanh.jpg

Quá trình xây dựng sân bay Long Thành gồm 3 giai đoạn. Thời gian chuẩn bị vốn từ 2011-2014. Giai đoạn 1 bắt đầu từ năm 2015 đến 2020,  Giai đoạn 2 bắt đầu từ năm 2020-2030, Giai đoạn 3 từ sau năm 2030. Chi phí xây dựng sân bay theo dự kiến cho đến năm 2050 với 3 giai đoạn là 18 tỷ USD.

Nhờ vào đó giá đất gần dự án sân bay Long Thành tăng chóng mặt sau khi UBND tỉnh Đồng Nai đưa ra nhận định vai trò của sân bay quốc tế, cùng với sự ủng hộ của đại biểu Quốc hội, chuyên gia kinh tế về sự cấp thiết thực hiện dự án .

Dạo quanh các tuyến đường dẫn vào vùng xây dựng sân bay như đường ĐT 769, hương lộ 10 và tuyến đường nối hương lộ 10 vào xã Suối Trầu, dễ dàng bắt gặp những người  hoạt động mua bán nhà đất chào mời và sẵn sàng hướng dẫn đi tìm đất mua suốt cả ngày theo yêu cầu của khách hàng.

c12Long-Thanh.jpg

Trước cơn sốt đất "ăn theo” dự án sân bay Long Thành, một số người môi giới bất động sản tại Long Thành (Đồng Nai) cho hay, từ khi có đề án quy hoạch sân bay quốc tế Long Thành đất đai ở đây "hóa rồng”.  Chỉ tính cuối năm 2014 đến nay giá đất Long Thành đã tăng từ 20 - 30%”

Trước tình trạng "nóng” với giao dịch đất đai từ dự án sân bay quốc tế Long Thành không ít sàn giao dịch bất động sản thừa nhận, đất của người dân địa phương Long Thành giờ đâu còn bao nhiêu vì 70% diện tích đất đã được giao dịch cho người dân tứ xứ.

Có thể thấy thị trường nhà đất đồng nai đang trở thành một điểm đầu tư tiềm năng cho những nhà đầu tư BĐS. Nhưng cần phải thận trọng với sự nóng lên một cách quá mức như vậy, bởi lẽ vẫn sẽ có những tác động ngược lại đối với thị trường nếu chúng ta không tìm hiểu kỹ mà chỉ ăn theo xu hướng số đông thì có thể sẽ phải ngậm những trái đắng  không mong muốn.

0 nhận xét: