Tin mới nhất

Nhà đất phú quốc không ngớt cơn sốt

ad+1


Trở lại Phú Quốc sau đúng một tháng, chúng tôi nhận thấy rất rõ rằng làn “sóng ngầm” tìm kiếm những khu đất có diện tích khá lớn để đầu tư xây dựng khách sạn nghỉ dưỡng, biệt thự hoặc sang tay của các đại gia có tiền vẫn đang “nóng” từng ngày.

 Hiện tượng  mua bán nhà đất thường thấy là khi một khách hàng đã “xuống tiền” mua đất, hai bên làm giấy tay hứa mua hứa bán, nhận tiền đặt cọc. Lập tức vị khách hàng này chạy đến một quán café gần đấy sang tay ngay cho một khách hàng khác đang ngồi chờ, lợi nhuận thu về từ 30 tỷ đồng đến hàng trăm tỷ đồng.

Chẳng hạn, mảnh đất có diện tích 1 công (1.000m2) trước mặt biển tại đường Trần Hưng Đạo (thị trấn Dương Đông) của ông Trần Hà Phương, mua từ một chủ đất cách đây 3 tháng với giá 120 tỷ đồng. Mới đây, một nhà đầu tư nhỏ lẻ tại Hà Nội đến tìm hiểu và chỉ trong một ngày thương lượng, ông Phương đã bán lại mảnh đất này với giá 380 tỷ đồng.

Một trường hợp khác, khu đất có diện tích gần 1 công đang được đầu tư xây dựng khách sạn Gió Biển, vừa qua đã có một khách hàng chi tiền mua lại với giá 210 tỷ đồng. Nhưng ngày hôm sau, khách sạn này đã được bán cho một khách ở Cà Mau với giá 230 tỷ đồng. Cũng trên tuyến đường này, một khách sạn khác đang được rao bán 81 tỷ đồng, vài biệt thự xây sẵn có diện tích 120m2 nằm trên trường đồi có giá chào bán từ 15-20 tỷ đồng/căn.

Còn tại đường 30/4, cơn “sốt” săn tìm những khu đất rộng lớn cũng không hề hạ nhiệt! Điển hình, bà Phạm Thu H., một cư dân tại đây đang sở hữu một quỹ đất mà ai cũng mơ ước được mua nó. Nằm sát bờ biển thuộc Bãi Dài, đất của bà H., có diện tích gần 9ha, trước đây chỉ là rừng tràm, đang được nhiều nhà đầu tư trả giá gần 1.200 tỷ đồng. Tuy nhiên, bà H., vẫn chưa đồng ý bán cho bất kỳ ai dù ngày đêm được các nhà đầu tư đặt hỏi mua. “Vấn đề là bà muốn chờ thêm một thời gian nữa để bán được một mức giá tốt hơn”

Nằm sát đó, một công đất hiện đã được san lấp chuẩn bị xây dựng, 8 tháng trước ông Ng. Thắng H., đã bán cho một khách hàng với giá 1,6 tỷ đồng. Sau đấy, nhà đầu tư đến từ Tp.HCM này đã bán lại cho một khách hàng khác với mức giá… 3,6 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu, lượng khách tìm mua đất và đang sở hữu đất tại Phú Quốc hiện nay lớn nhất đến từ các tỉnh phía Bắc, chiếm đến 60% lượng khách mua. Đa số khách hàng có đất đầu tư xây khách sạn mini, nhà nghỉ hoặc một vài biệt thự hướng biển cho khách nước ngoài thuê dài hạn.

“Trên đảo Phú Quốc này đất chỗ nào cũng mua bán được cả, tuy nhiên vấn đề nằm ở chỗ miếng đất nhiều tiền hay ít tiền. Chính vì thế, ai nắm đất nhiều rất dễ thành tỷ phú sau một đêm”


Anh Liêm đã đưa chúng tôi đến khu vực có tên là bãi Ông Lang, Búng Gọi. Đây là một vị trí đầu tư bất động sản “mới nổi” của thị trấn Dương Đông, nơi mà hàng trăm biệt thự ven biển đang được gấp rút ngày đêm xây dựng để bán cho khách hàng là người nước ngoài.

“Nếu tìm được khách hàng có tiền, với miếng đất 1 công chúng tôi có thể bỏ túi từ 7-10 tỷ đồng là chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng ồ ạt chạy theo cơn sốt này mà họ đều có sự tính toán kỹ lưỡng tỷ suất lợi nhuận so với tiền bỏ ra mua đất", 

Nhiều đại gia từ các tỉnh, thành phía Bắc đang chuộng mua đất ven biển Phú Quốc. Những vị trí càng nằm gần một số dự án du lịch lớn càng có giá cao. Tuy nhiên, hiện nay, đất ven biển không còn mà mua, nên các đại gia lắm tiền đang săn đất diện tích lớn tại các sườn đổi.


Một khu đất có diện tích 4ha tại An Thới đã được một chủ đầu tư mua từ người dân, chuẩn bị đầu tư dự án nghỉ dưỡng. Lô đất này nằm cách bờ biển khoảng 700m.




Khách sạn này sau khi hoàn thành đang được rao bán với giá 81 tỷ đồng. Một số nhà đầu tư đã thương lượng mua lại với giá thấp hơn, khoảng 70 tỷ nhưng chủ dự án không chấp thuận.

Hai căn biệt thự ngay trung tâm thị trấn Dương Đông đang được rao bán với giá gần 20 tỷ đồng/căn.




0 nhận xét: