Tin mới nhất

Thị trường nhà đất 2015: phân khúc đất nền - nhà phố nóng lên

ad+1

Nhu cầu săn tìm mua bất động sản đất nền trên thị trường mua bán nhà đất TP. HCM trong thời gian gần đây đang có xu hướng tăng mạnh. Theo phân tích của giới chuyên môn, sự nóng lên của phân khúc đất nền, nhà phố hiện nay ngoài người mua để ở, còn có sự tham gia của nhiều nhà đầu tư.

Không được công bố rộng rãi, ít tiếp thị, quảng cáo như thị trường căn hộ, song phân khúc đất nền, nhà phố gần đây đang diễn ra một làn sóng ngầm về giao dịch. Nhu cầu tăng cao, trong khi nguồn cung không nhiều, khiến nhiều dự án tăng giá khá mạnh.

mua bán nhà đất

Tại khu vực Nam Sài Gòn, các dự án đất nền đang được khách hàng quan tâm lớn là Dự án Khu đô thị Him Lam (quận 7) và Khu đô thị Trung Sơn (Bình Chánh). Đây là những dự án được hình thành từ trước và hiện chỉ có các giao dịch thứ cấp, từ những lô đất chưa được xây nhà.

Cùng khu vực với Khu đô thị Him Lam và Trung Sơn, nhiều dự án đất nền khác cũng đang được khách hàng quan tâm. Đơn cử như Dự án Khu biệt thự Dragon Park, dự án thành phần nằm trong Khu đô thị Dragon City, do CTCP Địa ốc Phú Long làm chủ đầu tư.

Tương tự, tại khu Đông Thành phố, nhu cầu khách hàng săn tìm mua dòng sản phẩm đất, nền nhà phố cũng tăng khá mạnh. Trong tháng 7 vừa qua, Công ty Phát triển Nhà Thủ Đức (TDH) đã tung ra thị trường 57 lô đất nền Khu phố thương mại Magnolia, thuộc Dự án Phước Long Spring Town (quận 9, TP. HCM). Dù không được công bố rộng rãi, nhưng chỉ sau chưa đầy 1 tháng, hầu như toàn bộ sản phẩm của dự án đã được khách hàng xuống tiền đặt cọc.

mua bán nhà đất

Theo phân tích của các chuyên gia bất động sản, một trong những yếu tố làm cho tính thanh khoản của phân khúc đất nền, nhà phố tăng mạnh thời gian gần đây, là do có sự tham gia mạnh của các dòng vốn đầu tư. Theo ông Ngô Quang Phúc, phân khúc đất nền thời gian gần đây ngoài người mua để ở, đã hút hút khá mạnh các nhà đầu tư. Quỹ đất để phát triển các dự án đất nền ở TP. HCM hiện không còn nhiều, trong khi tâm lý của khách hàng vốn chuộng đất nền, nhà phố, khiến thanh khoản phân khúc này tăng mạnh trở lại.

Theo bà Võ Thị Dịu Hiền, mỗi phân khúc trên thị trường mua bán nhà đất đều có nhu cầu nhất định. Chẳng hạn, với căn hộ, nhu cầu nhà ở thường tập trung vào các khách hàng làm văn phòng, còn với đất nền, thì đối tượng nhà ở thường là những người làm việc tự do, đặc biệt với những người có tâm lý, ngôi nhà không chỉ là nơi để ở, mà còn là tài sản để dành, nên họ chọn đất nền, nhà phố.

0 nhận xét: