Tin mới nhất

Thị trường nhà đất tphcm 2015 với những chuyển biến tích cực

ad+1

Cùng với sự chững lại của nhiều lĩnh vực trong giai đoạn khó khăn này, thị trường mua bán nhà đất  cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, trong tương lai, sự hồi phục mạnh của thị trường là có cơ sở, đặc biệt là tại thị trường lớn nhất nước – TP. Hồ Chí Minh.

Dự kiến năm nay, lĩnh vực BĐS đạt tốc độ tăng trưởng 8%, chiếm tỷ trọng 5,5% trong ngành dịch vụ và tác động tích cực đến các thị trường khác như tài chính, lao động, vật liệu xây dựng, đặc biệt là thu ngân sách.

Trên tổng thể cả nước, cũng trong lĩnh vực kinh doanh BĐS, tám tháng đầu năm 2015, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng 80,2%, trong khi doanh nghiệp phải giải thể giảm 26,5%, số gặp khó khăn tạm ngưng hoạt động là 390, giảm 21,4% so với cùng kỳ năm 2014.

mua bán nhà đất

Các nhà đầu tư nước ngoài đang có kế hoạch bài bản để đầu tư lâu dài vào thị trường BĐS nước ta, nhằm đón đầu những cơ hội mới, nhất là khi thị trường nhà đất đã có những chuyển mình tích cực, cả về sự cải thiện chính sách lẫn khả năng hấp thụ sản phẩm địa ốc.

Số lượng giao dịch thành công vẫn tăng lên cho thấy thị trường đang ở chu kỳ tăng trưởng ổn định. Không chỉ hồi phục ở phân khúc căn hộ, những tháng gần đây phân khúc đất nền, biệt thự, nhà liền kề cũng tăng trưởng tốt hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng giao dịch thành công tập trung ở các dự án có vị trí thuận lợi, dân cư hiện hữu, có kết nối giao thông và hạ tầng kỹ thuật tốt….

Ngoài ra, tốc độ tăng trưởng tín dụng thời gian qua đều dưới 17%/năm, thua xa mức 37,8% mức tăng trưởng tín dụng năm 2007 là năm mà “bong bóng” BĐS ở mức cao nhất.

Giao dịch bất động sản hiện đang diễn ra bình thường, chưa xuất hiện hiện tượng đầu cơ, mua bán sang tay nhanh, tạo giá ảo trên thị trường.

Những điều kiện thuận lợi cho việc phát triển thị trường là có, nhưng bên cạnh đó không phải là không có những vấn đề đáng lo ngại. Một trong những vấn đề nổi cộm chính là nỗi lo dư thừa nguồn cung.


Tất nhiên, các doanh nghiệp không tung sản phẩm nếu không điều nghiên thị trường kỹ càng, mà tung sản phẩm dựa theo báo cáo thị trường được đưa ra bởi các công ty chuyên nghiên cứu thị trường nhà đất, rằng thanh khoản của thị trường đã và sẽ còn tăng do niềm tin người tiêu dùng ngày càng cải thiện.

Không những thế, người mua nhà hiện tại khá dễ dàng trong việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng. Các sản phẩm BĐS ngày càng đa dạng về diện tích, giá bán, tiến độ xây dựng được đảm bảo.

Thêm vào đó, mặt bằng lãi suất trung bình hiện tại so với giai đoạn “sốt đất” cũng thấp hơn nhiều. Môi trường lãi suất thấp và ổn định là một trong những điều kiện tốt để cho thị trường BĐS phát triển.

Cũng phải kể thêm rằng, BĐS luôn là kênh đầu tư yêu thích của người dân từ trước đến nay. Các nhà đầu tư có tiền nhàn rỗi sẽ quan tâm tới bất động sản nhiều hơn, giúp họ bảo toàn tài sản trong bối cảnh thị trường tài chính – tiền tệ còn nhiều biến động.

Xu hướng đầu tư BĐS ngắn hạn đã trở lại, nhất là ở phân khúc căn hộ chung cư có thanh khoản cao, BĐS nghỉ dưỡng… có biên độ lợi nhuận khá so với những kênh đầu tư khác.

0 nhận xét: