Tin mới nhất

Nhà đất hà nội nổi sóng tại khu đông

ad+1

Mặc dù thị trường nhà đất phía Đông Hà Nội có thế mạnh không thua kém khu vực phía Tây, nhưng vẫn chưa được khách hàng mặn mà do tâm lý ngại phải đi qua cầu. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, với lợi thế về "cửa ngõ kinh tế", cảnh quan, hạ tầng và giao thông, sự trở lại của thị trường tại khu vực này sẽ là điều tất yếu

Từ đầu năm đến nay, lượng giao dịch BĐS phía Đông Hà Nội diễn ra khá sôi động. Giá đất đang nhích lên so với cuối năm ngoái. Tại phân khúc đất thổ cư, giá tăng đáng kể ở nhiều khu vực, đặc biệt là tại quận Long Biên. 

 Bên cạnh sự tham gia của nhiều khách hàng tại khu phổ cổ Hà Nội, một nét mới tạo nên sự nhộn nhịp tại thị trường mua bán nhà đất phía Đông là người mua đến từ những tỉnh lân cận như Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Giang... mà theo thông tin từ ông Bẩy, chiếm đến hơn 40% lượng giao dịch tại đây

nha dat ha noi


Các dự án như Vinhome Riverside, Garden City, Berriver Long Bien… đã được các nhà đầu tư có tầm nhìn và thương hiệu lớn "âm thầm" phát triển để đón làn sóng và xu hướng mới của thị trường. Tại Khu đô thị mới Sài Đồng, giá đất dự án hiện đang giao dịch mức 60 triệu đồng/m2. Đặc biệt, tại dự án Đặng Xá, toàn bộ phần diện tích dành để xây nhà ở xã hội với hàng ngàn căn hộ đã có chủ.

Trước tình trạng khu vực phía Tây Hà Nội đang thừa cung cục bộ do chủ đầu tư ồ ạt bung hàng thì việc giới đầu tư địa ốc đổ tiền vào BĐS khu Đông trong thời gian tới đang dấy lên lo ngại nổ ra những cơn sốt nóng nhất thời.

Khu Đông sẽ là địa bàn hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển nhất nếu xét ở góc độ giá cả và hạ tầng. Thực tế khu vực này ngoài lợi thế về hạ tầng thì vị trí nằm ở cửa ngõ kinh tế, tiếp giáp dòng sông Hồng… sẽ là những "điểm nhấn" quan trọng tạo nên giá trị của các dự án BĐS khu Đông. Đây là cơ hội tốt để các chủ đầu tư "có tầm" đón đầu thị trường."

Tuy nhiên, khó có thể nóng lên như dự đoán của nhiều người, trừ khi Nhà nước có những quy hoạch đột phá. Một số dự án vị trí tốt, với nhà đầu tư uy tín có thể cháy hàng nhưng để khan hiếm đến không thể mua hoặc khó mua nhà không xảy ra. Ngoài ra, khu vực này chủ yếu là dự án trung, cao cấp và biệt thự chưa phù hợp với số đông nhu cầu của khách hàng".

Với bối cảnh trên, BĐS khu Đông có thể tạo nên những hiệu ứng khả quan cho thị trường sau thời gian dài "ngủ đông" khi thu hút nhiều người khá giả có nhu cầu mua để ở, nhưng sẽ "kén" nhà đầu tư và do đó, khó có thể tạo sóng trong thời gian tới.

0 nhận xét: