Tin mới nhất

Thị trường nhà đất sau tháng bảy âm lịch

ad+1

Trong quí 3-2015, các dự án bất động sản từ trung đến cao cấp vẫn được các chủ đầu tư đua nhau tung ra thị trường nhà đất, nhưng lượng tiêu thụ lại có dấu hiệu trầm lắng so với nửa đầu năm 2015.

Theo báo cáo tổng kết quí 3 của Công ty CBRE Việt Nam, tại TPHCM, trong quí này có khoảng 10.000 căn hộ được chào bán ra thị trường từ 26 dự án, tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2014.

Cụ thể, đại diện nhiều sàn tại TPHCM cho hay, lượng mua căn hộ cao cấp, trung cấp trong tháng 7, 8 vừa qua đang có dấu hiệu chững lại. Đầu tiên là yếu tố tâm linh vào tháng Bảy âm lịch, rơi vào quí này đã ảnh hưởng đáng kể đến lượng người mua nhà. Nguyên nhân lớn hơn, liên quan đến vấn đề pháp lý khi nhiều khách hàng không chịu đặt mua nhà hình thành trong tương lai khi chủ đầu tư không đưa ra được chứng thư bảo lãnh của ngân hàng theo đúng quy định của Luật Kinh doanh bất động sản 2014.


nhà đất

Phó tổng giám đốc một công ty sàn giao dịch lớn tại TPHCM cho hay, giai đoạn sôi động nhất hồi đầu năm 2015, mỗi ngày bán được 7-8 căn hộ thì nay họ chỉ bán được 3-4 căn. Cá biệt, theo tìm hiểu, một số dự án cao cấp tại quận 7 ế hàng không bán được.

Nguồn cung trên thị trường mua bán nhà đất TPHCM từ nửa cuối năm 2015 đến năm 2017 dự kiến sẽ tăng mạnh, đón nhận thêm khoảng 59.200 căn hộ mới của 90 dự án hiện có và các dự án dự kiến sẽ triển khai, trong đó có nhiều dự án bất động sản cao cấp. Ông Châu dự báo, điều này sẽ dẫn tới sự cạnh tranh diễn ra rất quyết liệt trong thời gian tới.

 Trong quí 3-2015 cũng ghi nhận nhiều dự án đã bị trì hoãn lâu năm nay được khởi động lại bởi chủ đầu tư mới bằng cách tăng thêm vốn hay thiết kế lại căn hộ và diện tích như City Gate Towers (Quận 8), Linh Tây Tower (Quận Thủ Đức), C.T. Plaza Nguyên Hồng (Quận Gò Vấp)…

Hiện tại, vẫn chưa có dấu hiệu thể hiện sự tăng trưởng về lượng mua nhà từ người nước ngoài, do người mua vẫn chờ các chi tiết hướng dẫn thi hành cụ thể. “Sự chuyên nghiệp, thông thạo ngoại ngữ, và tạo điều kiện thuận lợi khi thanh toán bằng thẻ tín dụng sẽ là vài trong số các yếu tố chủ chốt khi khách hàng nước ngoài tham gia vào thị trường”,

0 nhận xét: