Tin mới nhất

Thị trường nhà đất 3 tháng cuối năm 2015

ad+1

Trong 3 tháng cuối năm 2015, nhiều chuyên gia khẳng định rằng đây là giai đoạn phát triển “cực thịnh” của thị trường mua bán nhà đất Tp.HCM, thời điểm khi mà các luật và quy định liên quan đến thị trường bắt đầu phát huy tác dụng.

Không như trước đây, nhà đầu tư nước ngoài thường tìm kiếm các dự án cao ốc văn phòng, trung tâm bán lẻ, thì nay họ lại tích cực “săn” các dự án khu dân cư đầu tư để đáp ứng nhu cầu nhà ở thật đang tăng cao trong cả nước.

Từ tháng 9 đến hết tháng 11/2015 thị trường sẽ chứng kiến một cuộc ra quân khá rầm rộ của doanh nghiệp kinh doanh BĐS.

mua bán nhà đất

Vào thời điểm cuối năm người dân vẫn có tâm lý mua nhà nhiều hơn sau một thời gian dài tích cóp. Quan trọng hơn hết, nguồn kiều hối vào thị trường nhà đất sẽ tăng “chóng mặt” do sẽ có một lượng lớn Việt kiều trở về quê hương mua nhà để sinh sống và làm việc vì luật đã cho phép họ sở hữu nhà dài hạn tại Việt Nam.

Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, thị trường mua bán nhà đất Tp.HCM chưa bao giờ chứng kiến được mức độ sôi động như hiện nay, từ việc các doanh nghiệp chuẩn bị công bố dự án mới, chiến lược tiếp cận khách hàng đến dùng “chiêu” khuyến mãi mua nhà trúng cả… du thuyền.

Theo quan sát, từ tháng 9 đến hết tháng 11/2015 thị trường sẽ chứng kiến một cuộc ra quân khá rầm rộ của doanh nghiệp kinh doanh BĐS. Mỗi doanh nghiệp đều có những dự án cạnh tranh cao, trong đó những dự án có yếu tố vốn nước ngoài và nhà ở giá trung cấp vẫn là tâm điểm của thị trường.

Làm “khuấy động” thị trường BĐS Tp.HCM mạnh nhất là mới đây, công ty BĐS Novaland “tung” ra thị trường 7 dự án nhà ở nằm tại một số vị trí khá đắc địa như Tân Bình, Phú Nhuận, quận 10, huyện Nhà Bè. Tiếp theo đó, công ty Cổ Phần đầu tư Bất động sản Hưng Lộc Phát đã công bố dự án cao ốc Hưng Phát 2 (Hưng Phát Silver Star) tại huyện Nhà Bè. Tập đoàn C.T. Group vào cuối tuần này sẽ giới thiệu ra thị trường dự án mới có thương hiệu C.T. Plaza Nguyên Hồng với 287 căn hộ tại quận Gò Vấp.


Một tên tuổi mới nổi khác, công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Tiến Phát (con của công ty Hòa Bình House) dự kiến từ nay đến cuối năm 2015 sẽ cho ra thị trường 2 dự án nhà ở cao cấp mới. Cả hai dự án này đều được đầu tư phát triển tại Bến Vân Đồn, quận 4 – khu vực “nóng” của dòng dự án cao cấp tại Tp.HCM hiên nay.

Công ty Địa ốc Phú Long cũng vừa tiết lộ kế hoạch trong tháng 10 sẽ tung ra thị trường giai đoạn 2 Dự án căn hộ Dragon Hill Residences and Suites 2, dự án thành phần trong Khu đô thị Dragon City. Ngoài dự án này, kế hoạch của Phú Long từ đây đến cuối năm cũng sẽ tung ra thị trường 2 khu biệt thự trong Dự án Dragon City.

Nói chung thị trường trong những tháng cuối năm sẽ tốt lên rất nhiều, các giao dịch, mua bán dự án sẽ tăng mạnh. Về nguồn cung, chúng ta không thể nói là phân khúc nào đang cao và phân khúc nào không được chú ý đầu tư. Các chủ đầu tư đều có chiến lược định vị từng phân khúc khách hàng khác nhau, từ đó phát triển dự án BĐS cao hay thấp.

0 nhận xét: