Tin mới nhất

Đất nền đồng nai mua để đón đầu thị trường

ad+1


Theo ghi nhận  thị trường và báo cáo về tình hình mua bán nhà đất Đồng Nai mới đây của Công ty Savils Việt Nam, thị trường đất nền Đồng Nai đang được nhiều người mua để đầu tư.

Báo cáo của Savills Việt Nam cho biết, đến thời điểm giữa năm 2015, thị trường mua bán nhà đất Đồng Nai có khoảng 30.000 căn nhà, đất nền thuộc 51 dự án; trong số này đất nền chiếm khoảng 93%, biệt thự, nhà liên kế chiếm 5% và căn hộ chỉ chiếm khoảng 2%.

Đất nền Đồng Nai là phân khúc có lượng giao dịch cao nhất; trong khi đó chỉ một số ít khách mua biệt thự, nhà liền kề và căn hộ cho mục đích nghỉ dưỡng hoặc định cư trong tương lai.

Việc mua bán đất nền cũng chủ yếu nhằm mục đích đầu tư đón đầu cơ hội mang lại từ các dự án hạ tầng lớn như sân bay Long Thành.

mua bán nhà đất

Vì vậy các dự án nhà ở tại Đồng Nai được khách hàng quan tâm đều chủ yếu tập trung tại những huyện lân cận TPHCM và tỉnh Bình Dương, như Nhơn Trạch, Biên Hòa, Trảng Bom, Long Thành, Vĩnh Cửu và Thống Nhất và thành phố Biên Hòa.

Theo ghi nhận thị trường, nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn đang triển khai, phân phối các dự án đất nền tại tỉnh này như tập đoàn Đất Xanh với dự án đất nền nhà phố, biệt thự Gold Hill Center (huyện Trảng Bom; quy mô 27,1 héc ta) ; Công ty bất động sản Nam Tiến đang phân phối một số dự án bất động sản sân bay Long Thành (huyện Long Thành) ; Công ty Địa ốc Long Điền đầu tư dự án The Viva City (huyện Trảng Bom, quy mô 117 héc ta), Sakura Valley (huyện Trảng Bom, quy mô 37 héc ta) …

Theo đó, khách mua đất nền chủ yếu của thị trường nhà đất Đồng Nai nhằm mục tiêu đầu tư và có xu hướng lựa chọn các bất động sản có giá cả hợp lý và pháp lý rõ ràng.

 Ghi nhận thực tế tại một số dự án đất nền xung quanh khu vực quy hoạch của sân bay quốc tế Long Thành cũng cho thấy, khách hàng mua đất với tâm lý làm “của để dành” hơn là nhu cầu ở thực. Trong đó, có không ít khách hàng mua đất nền ở Đồng Nai đến từ TPHCM.

Savills Việt Nam cũng cho hay, tính đến hết quí 2-2015, lượng giao dịch đất nền các dự án hiện hữu đạt hơn 87% tổng số nền mở bán với giá bán phổ biến dao động từ 2,3 - 6,3 triệu đồng/ mét vuông. Trong tương lai, 47 dự án nhà ở với tổng quy mô 4.850 héc ta tại huyện Long Thành, Nhơn Trạch và thành phố Biên Hòa đang được các chủ đầu tư triển khai, hầu hết các dự án này còn trong giai đoạn lên kế hoạch hoặc giải phóng mặt bằng, Savills Việt Nam dự báo.

0 nhận xét: