Tin mới nhất

Thị trường nhà đất 2015 sau 8 tháng vừa qua

ad+1

Thị trường mua bán nhà đất từ đầu năm 2015 đến nay đã có tín hiệu hồi phục tích cực về thanh khoản và giá đã có xu hướng tăng nhẹ ở một số phân khúc. Đặc biệt phân khúc cao cấp đang nóng lên .

Rõ ràng, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh BĐS và một số quy định mới đã tạo thông thoáng cho thị trường nhà đất, nhất là với đối tượng Việt kiều và người nước ngoài. Thị trường cho người nước ngoài được cho là rất hấp dẫn do nhu cầu cao nhưng sản phẩm còn thiếu.

Nhiều chuyên gia kinh tế cho biết những chính sách về tín dụng thông thoáng thời gian qua cho phép doanh nghiệp chủ động kết nối với các ngân hàng tạo ra những gói vay với thời gian và lãi suất linh động, hỗ trợ cho người mua nhà.

 Trên thị trường nhà đất hiện nay đang có sự chuyển dịch dòng vốn rất mạnh từ các kênh như chứng khoán, vàng sang đầu tư BĐS vì nhiều người vẫn cho rằng đây là một kênh đầu tư an toàn và sinh lợi nhất hiện nay tại Việt Nam. Trên thị trường hiện nay nguồn cung ở mọi phân khúc đang dồi dào và có tính cạnh tranh cao, người mua nhà sẽ chọn được nơi để đầu tư.

mua bán nhà đất 2015

“Rõ ràng, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh BĐS và một số quy định mới đã tạo thông thoáng cho thị trường BĐS, nhất là với đối tượng Việt kiều và người nước ngoài. Thị trường cho người nước ngoài được cho là rất hấp dẫn do nhu cầu cao nhưng sản phẩm còn thiếu

Tại thị trường Hà Nội có khoảng 1.900 giao dịch thành công, tăng khoảng 5% so với tháng trước, tăng gấp gần 2 lần so với cùng kỳ 2014. Tại TPHCM, trong tháng 8 có khoảng 1.800 giao dịch thành công, tăng khoảng 6% so với tháng trước và tăng gần 2 lần so với cùng kỳ năm 2014.

Nhiều chuyên gia kinh tế cho biết những chính sách về tín dụng thông thoáng thời gian qua cho phép doanh nghiệp chủ động kết nối với các ngân hàng tạo ra những gói vay với thời gian và lãi suất linh động, hỗ trợ cho người mua nhà.

Song song với đó, Thông tư 36/2014 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành, có hiệu lực từ ngày 1/2/2015 được đánh giá là tín hiệu tích cực, khi NHNN đã phát đi thông điệp mở rộng tăng trưởng tín dụng, nhất là đối với lĩnh vực bất động sản, khi giảm hệ số rủi ro với các khoản cho vay kinh doanh BĐS từ 250% xuống 150% và tăng tỷ lệ sử dụng vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn lên gấp đôi, từ 30% lên 60%.

Một bước đi mới giúp khơi thông tốt các nguồn vốn bên ngoài vào thị trường nhà đất là Thông tư liên tịch số 20 do Bộ Xây dựng và Bộ Nội vụ ban hành nhằm hướng dẫn nội dung Nghị định 11/NĐ - CP đã có hiệu lực. Theo đó, Nhà nước cho phép các chủ đầu tư dự án được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền sau khi đã đầu tư xong hạ tầng mà không cần phải xây thô.

0 nhận xét: