Tin mới nhất

Thị trường nhà đất sự vực dậy thần kì

ad+1


Nhìn nhận về những chuyển biến tích cực  của thị trường nhà đất trong năm 2015 có thể nói thị trường đang được vực dậy với những dấu hiệu tích cực. Sau thời gian đóng băng và bị ngủ quên, đến cuối 2015 và đầu 2015 lượng giao dịch thành công của thị trường tăng lên đáng kể, nguồn vốn đầu tư vào thị trường ngày càng lớn. Đặc biệt với các gói hỗ trợ đến từ chính phủ đã tạo cú hích khá lớn cho thị trường mua bán nhà đất trở nên sôi động và khả quan hơn


thị trường mua bán nhà đất


Điển hình là gói hỗ trợ vay vốn 30.000 tỷ .Cụ thể Cán bộ, nhân viên công chức thuộc các cơ quan chính phủ, các tổ chức chính trị xã hội, các đơn vị công lập, các lực lượng vũ trang.. hưởng lương từ ngân sách nhà nước. người có thu nhập thấp thuộc các đơn vị ngoài công lập, các hợp tác xã kinh tế, người nghỉ lao động theo chế độ, người kinh doanh tự do, hộ kinh doanh cá thể. Những đối tượng trên sẽ được phép vay gói hỗ trợ 30.00 tỷ


Thời hạn cho vay gói hỗ trợ 30000 tỷ
được quy định là 10 năm, mức cho vay tối đa là 80% tổng giá trị căn hộ sau VAT. Lãi suất vay gói 30000 tỷ được cố định 6%/năm trong suốt quá trình vay.


Ngoài ra trong thời gian sắp tới sẽ có gói hỗ trợ 50.000 tỷ cho nhà ở thương mại. gói 50.000 tỷ này dành riêng cho phân khúc nhà ở thương mại, với lãi suất cho vay chỉ 7%/năm trong vòng 10 năm đầu.
Gói này có thể kéo dài thời gian cho vay thêm 5 năm, 10 năm với mức lãi suất được điều chỉnh phù hợp.


thị trường nhà đất 2015


Ngoài ra  yếu tố thúc đẩy thị trường nhà đất  hồi phục chính là sự đầu tư vào cơ sở hạ tầng. Trong thời gian qua các dự án được đầu tư khá mạnh mẽ  với nguồn vốn được đổ vào là khá lớn, điều này làm cho tiến độ hoàn thành của các dự án trở  nên nhanh hơn .


Giao thông cũng được cải thiện  và phát triển, điển hình là  tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên nối liền khu trung tâm với khu phía đông  TPHCM , điều này làm cho việc di chuyển trở nên thuận tiện hơn. Theo đó các dự án căn hộ trung tâm mua sắm cũng mọc lên quanh khu vực này.  Hứa hẹn thị trường nhà đất sẽ ấm lên cùng với sự đầu tư hạ tầng này.


Thị trường nhà đất 2015 đang trong quá trình hồi phục manh mẽ, tuy nhiên chúng ta cũng nên thận trọng với những dấu hiệu của bong bóng BĐS với những nguy cơ tiềm tàng.

0 nhận xét: