Tin mới nhất

Thị trường nhà đất: Thanh khoản tăng mạnh

ad+1



Trong quý II/2015, trên thị trường nhà đất Hà Nội có khoảng 4.480 căn hộ được giao dịch, tăng 80% so với cùng kỳ 2014

mua bán nhà đất


Trong vòng 6 tháng trở lại đây, thị trường mua bán nhà đất tiếp tục có các dấu hiệu hồi phục với tổng cộng 5.137 căn của 19 dự án được bán ra trong quý II/2015, tăng 93% so với 2014. Trong đó, lượng giao dịch căn hộ cao cấp chiếm khoảng 22% tổng số giao dịch, tăng so với con số 6% năm 2013 và 18% năm 2014. Ở phân khúc căn hộ bình dân một thời thống lĩnh thị trường, giao dịch đã giảm còn 26% trong nửa đầu năm, so với 49% năm 2013 và 33% năm 2014. Dự báo, thời gian tới, nhiều chủ đầu tư tiếp tục ra hàng.

Nhận xét về diễn biến thị trường mua bán nhà đất trong thời điểm hiện tại, các chuyên gia cho rằng, cùng với thanh khoản tăng, tại một vài dự án cho thấy mức tăng giá khoảng 4 đến 6%, rõ nhất là các dự án tương đối gần trung tâm, có tiến độ tốt và chủ đầu tư thể hiện được chữ tín.

 Giải thích  cho sự phục hồi của thị trường nhà đất, ông Richard Leech, Giám đốc điều hành Công ty CBRE Việt Nam phân tích, kinh tế vĩ mô dần hồi phục, các hiệp định thương mại đã và đang được ký kết cùng cơ sở hạ tầng tiếp tục được đẩy nhanh là nền tảng khá vững cho sự hồi phục của thị trường bất động sản Việt Nam.

 Sức mua bất động sản những tháng đầu năm tăng lên nhờ sự ấm lên của nền kinh tế và hỗ trợ tài chính từ phía ngân hàng, các gói tín dụng hỗ trợ vay vốn được đưa ra cũng góp phần vào sự ấm lên của thị trường. Khách hàng được tiếp cận các gói vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn, hạn mức vay cao và thời gian dài, góp phần kích thích sức mua, tăng thanh khoản cho thị trường mua bán nhà đất.


Bên cạnh đó Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở, Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư (có hiệu lực từ ngày 1/7), chắc chắn sẽ tác động tích cực đến sự tăng triển phát triển của thị trường nhà đất trong thời gian tới. Tuy nhiên, không thể hy vọng các quy định mới là “đòn bẩy” tác động ngay lập tức đến thị trường .Và hãy cùng mong vào một thị trường BĐS phát triển bền vững ổn định  và lâu dài trong thời gian tới.

0 nhận xét: