Tin mới nhất

Thị trường nhà đất 2015 nhìn nhận từ chuyên gia

ad+1


Năm 2015 có nhiều yếu tố kích thích thị trường nhà đất phát triển như các luật liên quan đến BĐS đã đi vào hoàn thiện; cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện đã  kích thích thị trường BĐS. Bên cạnh đó, giá dầu thế giới giảm và  sẽ ổn định ở mức thấp cũng là yếu tố thuận lợi cho thị trường BĐS.

Dù có nhiều yếu tố thuận lợi cho BĐS phát triển, tuy nhiên theo nhiều ý kiến của các chuyên gia cho rằng BĐS vẫn còn nhiều khó khăn nên chưa kỳ vọng thị trường hồi phục hoàn toàn trong năm 2015 mà dự báo phải đến năm 2018 mới trở lại hoàn toàn bình thường, giá cả ổn định.

mua bán nhà đất

Mặc dù cho rằng có thể lạc quan về thị trường nhà đất 2015, nhưng chúng ta nên nhìn nhận thị trường một cách thận trọng.

“Có lẽ là quá sớm để nói năm 2015 là năm thị trường BĐS có thể “bứt phá” vì vẫn còn nhiều yếu tố bất lợi như: hàng tồn kho nhiều, nợ xấu liên quan đến BĐS còn rất lớn, thu nhập của người dân Việt Nam còn rất thấp để mua nhà…”

Tuy nhiên, trong các kênh đầu tư thì trong năm 2015 BĐS vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư chuyên nghiệp. Bởi lẽ, thị trường này có sự tăng trưởng khá tốt và dự báo đà hồi phục tiếp tục trong năm nay. Cùng với đó, vị chuyên gia cũng dự đoán giá BĐS sẽ tăng khoảng 10%.


“Trên cơ sở những chuyển biến tích cực thể hiện ở lượng giao dịch, năm 2015 được dự báo thị trường sẽ có nhiều cải thiện. Các nhà đầu tư nước ngoài chắc chắn sẽ quan tâm tới thị trường Việt Nam nhiều hơn”. Đặc biệt là từ 1-7 tới đây khi mà chính sách cho người nước  ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam chính thức có hiệu lực, thì đó có thể sẽ là cú hích cho thị trường nhà đất trở nên nhộn nhịp hơn .


mua bán nhà đất

“BĐS  cuối năm 2014 đã thể hiện rõ sự phục hồi và ấm áp rõ ràng .  Năm 2015, các chuyên gia  cho rằng thị trường nhà đất sẽ chuyển sang giai đoạn mới, lúc này thay vì phục hồi là sự tăng trưởng rõ ràng. Tất nhiên, ở một giai đoạn bắt đầu trưởng thành và đi vào khuôn khổ như BĐS ở Việt Nam, sự phân hoá sẽ rất rõ ràng chứ không cùng dắt tay nhau tăng theo kiểu phi mã.

Thị trường nhà đất tại các trung tâm như Hà nội, Đà nẵng, TP Hcm..hứa hẹn sẽ có nhiều bước tiến triển tốt trong năm 2015. Đặc biệt là TPHCM, với đặc điểm là một thành phố trẻ năng động, cùng với sự phát triển về hạ tầng mạnh mẽ. Điều đó sẽ tạo một cú hích rất lớn cho thị trường BĐS nhộn nhịp trở lại sau thời gian dài ngủ quên.

0 nhận xét: