Tin mới nhất

Sự trở lại của thị trường BĐS cao cấp

ad+1


Thị trường mua bán nhà đất  quý II /2015 được ghi nhận đã có sự chuyển biến rõ rệt với dấu hiệu hồi phục tích cực. Theo đó phân khúc căn hộ cao cấp tiếp tục chiếm tỷ lệ tăng dần trong tổng số căn mở bán mới. Số căn hộ cao cấp tăng gấp ba lần so với quý trước với 1.518 căn.

mua bán nhà đất

Trong 6 tháng đầu năm 2015, lượng giao dịch căn hộ cao cấp chiếm khoảng 22% tổng số giao dịch, tăng so với tỷ lệ 6% trong năm 2013 và 18% trong năm 2014.

Cùng với đó, khi thị trường nhà đất đang có dấu hiệu ấm lên sẽ thúc đẩy các chủ đầu tư tái khởi động các dự án cao cấp ở những vị trí đẹp hoặc triển khai dự án mới để có sản phẩm mở bán đáp ứng nhu cầu.

Sau một thời gian im ắng và lặng lẽ để nhường thị trường  cho các sản phẩm bất động sản giá rẻ, phân khúc bất động sản cao cấp trở lại cuộc đua với giao dịch tăng một cách thần kì

Theo Savills Việt Nam, số lượng căn hộ bán được tại thị trường Hà Nội trong nửa đầu năm 2015 đạt khoảng hơn 10.000 căn. Trong khi đó cả năm 2014, thị trường này mới bán được 11.500 căn. Còn năm 2013 và năm 2012 mỗi năm chỉ bán được 5.000 căn hộ. Tính trong cả năm 2015, thị trường Hà Nội có khoảng 25.000 căn hộ được mở bán mới.

Rõ ràng, khi thị trường nhà đất đã thực sự nóng trở lại, nguồn cung căn hộ cao cấp tăng cũng đòi hỏi các chủ đầu tư cần có một chiến lược riêng để thu hút khách hàng.


Từ 1/7, các dự án phải có bảo lãnh của ngân hàng chính vì thế các chủ đầu tư cũng đua nhau công bố chiến lược hợp tác với các ngân hàng nhằm tạo niềm tin cho người mua nhà về tiến độ dự án. 

Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã ký kết với Công ty Five Star Kim Giang gói hỗ trợ tín dụng dành cho dự án với giá trị hơn 400 tỷ đồng. Ngoài hỗ trợ tín dụng cho dự án còn được các ngân hàng Vietinbank, VPBank với những gói vay ưu đãi mua nhà lên đến 20 năm với lãi suất cực kỳ ưu đãi.

Khi thị trường nhà đất ấm trở lại thì không có nghĩa là các BĐS sẽ dễ dàng bán được. Bởi lẽ khách hàng có nhu cầu thực sự sẽ có những tiêu chí mua nhà khắt khe hơn, vì họ có nhiều sự lựa chọn .

 Savills Việt Nam dự báo mức giao dịch căn hộ tại Hà Nội sẽ vẫn duy trì ở mức cao trong những tháng cuối năm nay, và phần lớn giao dịch sẽ do các nhà đầu tư mua để buôn bán hoặc cho thuê chứ không phải từ những người có nhu cầu ở thực.

0 nhận xét: