Tin mới nhất

Nhà đất 2015: Những thay đổi vượt bậc

ad+1

Thị trường mua bán nhà đất cả nước trong những tháng cuối 2014 và đầu 2015 đã có những bước chuyển biến rõ rệt. Sự ấm lên của thị trường là nhờ vào sự ổn định của nền kinh tế vĩ mô,  và những chính sách hợp lý của nhà nước đã tạo điều kiện cho thị trường  dần hồi phục ,
và hứa hẹn sẽ phát triển ổn định và bền vững trong thời gian tới.

Tính đến tháng 6/2015 lượng giao dịch  nhà đất  thành công  tăng đáng kể, đặc biệt là phân khúc căn hộ cao cấp .Được biết số lượng căn hộ bán ra từ các dự án là rất lớn,  theo số liệu thống kê của CBRE thì hầu hết các dự án chung cư cao cấp vừa mới mở bán trong ngày đầu tiên đều được đặt mua gần hết, và được bán hết chỉ trong ngày hôm sau.

19_190612DOOLThangTT09.jpg

Có thể  nói nhu cầu mua nhà ở của khách hàng là  rất cao , tại phân khúc nhà ở xã hội cũng   “sốt” không kém gì phân khúc căn hộ cao cấp. Bởi nhà ở xã hội vừa với giá tiền  của đa số người lao động, so với mức thu nhập bình quân thì nhà ở xã hội là sự lựa chọn không tồi .

Bên cạnh đó với sự hỗ trợ của gói tín dụng 30.000 tỷ đồng cho người có nhu cầu mua nhà . Cụ thể đối tượng được hưởng trợ cấp từ gói lãi suất  30000 tỷ đồng là những cán bộ , công chức viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước , lực lượng vũ trang  nhân dân.

Đối tượng có thu nhập thấp  là người lao động thuộc các đơn vị sự nghiệp ngoài công lập, doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, hợp tác xã được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật; người đã được nghỉ lao động theo chế độ quy định; người lao động tự do, kinh doanh cá thể. Đây chính là cú hích cho thị trường  mua bán nhà đất trong thời gian tới.

85_7_1348727503_55_images147845_T4Metrojpg1346179540.jpg

Không kém cạnh so với những phân khúc khác, phân khúc đất nền cũng trở nên sốt trong thời gian qua. Không được công bố rộng rãi, ít tiếp thị, quảng cáo như thị trường căn hộ, song  thị trường đất nền, nhà phố gần đây đang diễn ra một làn sóng ngầm về giao dịch. Theo nhận định của một số chuyên gia, sức hấp thụ của phân khúc đất nền có khi còn lớn hơn cả căn hộ, đặc biệt đang có một dòng tiền đầu tư khá lớn đổ vào phân khúc này.

Nhiều chuyên gia nhận định  
“Chưa lúc nào lãi suất vay ngân hàng tốt như hiện nay, cùng với việc các doanh nghiệp đưa ra nhiều chính sách bán hàng linh hoạt, giá bất động sản còn hợp lý nên ngoài những người có nhu cầu về nhà, còn kích thích rất nhiều khách hàng đầu tư vào bất động sản”,

“Quan niệm truyền thống từ xưa đến nay, đất nền vẫn được nhà đầu tư và người mua nhà ưa chuộng do linh hoạt trong việc xây dựng. Hơn nữa, tâm lý nhiều người Việt cũng vẫn thích ở nhà riêng, đó là cơ hội của thị trường đất nền”.

Với những tín hiệu đáng mừng về thị trường mua bán nhà đất trong thời gian qua. Tin chắc rằng thị trường sẽ ổn định và phát triển bền vững trong thời gian sắp tới.

0 nhận xét: