Tin mới nhất

Tiếp tục "bơm" 20.000 tỷ đồng cho BĐS, giúp cả người giàu mua nhà?

ad+1


Người mua nhà đang đặc biệt quan tâm đến thông tin sắp có gói tín dụng hơn 20.000 tỷ đồng rót vào thị trường bất động sản.


Lãi suất 7%, ổn định 10 năm.

Mới đây. Bộ Xây dựng đã chính thức có văn bản phúc đáp Văn phòng Chính phủ về kiến nghị của NHNN Việt Nam về chương trình tín dụng thương mại hỗ trợ người mua nhà của các ngân hàng thương mại Nhà nước.

Theo Thứ trưởng Phạm Hồng Hà, nhằm chủ động tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho thị trường mua bán nhà đất, đồng thời tạo điều kiện để các tổ chức tín dụng đẩy nhanh tiến độ xử lý nợ xấu, đặc biệt là nợ xấu trong lĩnh vực BĐS, Bộ Xây dựng thống nhất với đề xuất của NHNN được triển khai Chương trình tín dụng thương mại hỗ trợ người mua nhà của các ngân hàng thương mại Nhà nước.

Cụ thể, Thứ trưởng Bộ Xây Dựng Phạm Hồng Hà cho biết NHNN sẽ cấp vốn cho các ngân hàng thương mại khoảng 20.000 tỷ đồng để thực hiện cho vay với người mua, nhận chuyển nhượng quyền sở hữu nhà ở/quyền sử dụng đất tại các dự án nhà ở thương mại.

Theo đó, các ngân hàng thương mại Nhà nước sẽ thực hiện cho vay hỗ trợ nhu cầu nhà ở theo cơ chế thương mại thông thường với mức lãi suất dự kiến khoảng7%/năm, ổn định trong vòng10 năm.

Theo thông tin mà PV có được, gói tín dụng 20.000 tỷ đồng này chỉ dành cho đối tượng người mua nhà thương mại. Đặc biệt gói hỗ trợ tạo điều kiện tiếp cận rộng rãi hơn so với gói 30.000 tỷ trước đó, thủ tục vay sẽ thông thoáng hơn.

Thứ trưởng Bộ Xây Dựng Nguyễn Trần Nam cho rằng gói tín dụng này sẽ là cú hích lớn cho thị trường BĐS trỗi dậy do lãi suất vay sẽ ổn định trong suốt 10 năm.

Gói tín dụng này cho phép người vay mua nhà ở thương mại có giá trị dưới 2 tỷ đồng.


Nhiều doanh nghiệp bất động sản và người mua nhà đang hào hứng chờ đợi gói tín dụng mới ra đời kỳ vọng sẽ giúp giải phóng hàng tồn kho và mở rộng các dự án mới.

Trong khi đó, về phía người dân, ngay cả những đối tượng có nhu cầu mua nhà thuộc phân khúc từ 1-2 tỷ đồng/căn hộ cũng có thể dễ dàng được tiếp cận gói tín dụng này.

Có thực sự cần gói tín dụng 20.000 tỷ đồng?

Bên cạnh việc nhiều bên ủng hộ gói tín dụng này, có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng thị trường mua bán nhà đất đang có sự phục hồi tốt và không cần đến gói tín dụng 20.000 tỷ đồng thêm.

Như vậy, thị trường đang có sự phục hồi chắc chắn vì vậy có nhiều ý kiến cho rằng để thị trường bất động sản phát triển đúng theo quy luật thị trường.

Bởi nếu Nhà nước hỗ trợ quá, rất có thể thị trường lại tiếp tục xuất hiện bong bóng bất động sản.


Ndh.vn

0 nhận xét: