Tin mới nhất

Do đâu thị trường BĐS ngày càng phát triển?

ad+1


Từ đầu năm 2015, thị trường mua bán nhà đất đã chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ, ổn định thay vì chỉ trong đà hồi phục. Các chuyên gia BĐS cho rằng, bên cạnh những chính sách, sửa đổi của Nhà nước, nhiều nguồn vốn đầu tư mới,… thì biện pháp bán hàng của chủ đầu tư (CĐT) đang được cho là một trong những yếu tố tác động lớn tới thị trường hiện nay.

Trong bối cảnh thị trường hiện tại, tính thanh khoản của dự án không phụ thuộc hoàn toàn vào “chính sách bán hàng” của CĐT

Theo các chuyên gia BĐS, kinh tế vĩ mô dần ổn định, nhiều nguồn tiền đổ vào BĐS, chính sách hỗ trợ từ Nhà nước,… là những yếu tố thúc đẩy thị trường điều tiết tốt hơn và đi lên thực sự. Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến cho rằng, các biện pháp kích thích tiêu dùng của CĐT cũng góp phần không nhỏ.


Không ngần ngại đưa ra thị trường nhiều “chiêu” độc, lạ, nhiều dự án đã nhanh chóng tạo hiệu ứng và thu hút lượng khách hàng rất đáng kể. Một số chương trình ưu đãi đặc biệt như: tặng gói nội thất, quà tặng, chuyến du lịch,… lên đến hàng trăm triệu đồng; chính sách mua một căn tặng một căn, chiết khấu sốc từ 10-20% giá trị hợp đồng hay cam kết cho thuê lại, …


Không phủ nhận hiệu ứng tốt của những chính sách này tác động tới quyết định mua của khách hàng, tuy nhiên dù đã khuyến mại “khủng” nhưng nhiều dự án vẫn vắng khách. Bởi trong bối cảnh thị trường hiện nay, chất lượng, tiến độ công trình; hệ thống tiện ích; vị trí dự án, … được xem là những yếu tố quyết định đến lựa chọn mua nhà của khách hàng.


Anh Hoàng Xuân Phương, một kỹ sư trẻ chia sẻ: “Dù chương trình khuyến mại hấp dẫn, nhưng nhà cửa là chuyện lớn. Người mua như chúng tôi phải nhìn vào chất lượng thực tế dự án để quyết định.”

Sau gần 5 tháng ra mắt thị trường, Goldmark City đã đạt gần 1.000 giao dịch thành công và trở thành “hiện tượng” tại khu vực phía Tây Hà Nội. Trước đó, CĐT đã từng dành rất nhiều chương trình khuyến mại với tổng giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng cho khách hàng. Điều này khiến nhiều người cho rằng, dự án hút khách bởi quà tặng “khủng”.

Goldmark City kiến tạo một phong cách sống nghỉ dưỡng đích thực, một “Thành phố trong khu vườn”
Phát biểu về các hình thức khuyến mại, đơn vị phân phối dự án - Hệ thống siêu thị dự án Bất động sản STDA cho biết: “Trước sự phát triển như hiện tại của thị trường mua bán nhà đất, những chính sách ưu đãi CĐT đưa ra để kích cầu chỉ thực sự phát huy tác dụng khi bản thân dự án đáp ứng được nhu cầu thực của khách hàng.”

Qua đây cũng cho thấy, người mua nhà đã ngày càng tỉnh táo hơn trong khi lựa chọn và quyết định mua sản phẩm bất động sản thay vì bị thu hút chỉ bởi những chương trình khuyến mại từ CĐT.

Theo Vietnamnet.vn

0 nhận xét: