Tin mới nhất

Bất động sản bung hàng ồ ạt, giá nhà vẫn "trên mây"

ad+1


Thị trường mua bán nhà đất ngày một sung sức thấy rõ, nhiều doanh nghiệp đang tận dụng thời điểm tốt của thị trường để bung hàng, triển khai dự án mới khiến nguồn cung nhà đất bùng nổ mạnh mẽ. Thế nhưng, tại hầu hết các dự án, giá bán vẫn được cho là quá cao so với mong muốn và khả năng chi trả của người mua.

Liên tục khởi công, mở bán

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, giao dịch trên thị trường mua bán nhà đất ngày càng khởi sắc, ước tính trong 6 tháng đầu năm 2015, cả nước đã có hơn 14.500 giao dịch thành công, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước

mua bán nhà đất
Nhiều dự án bất động sản liên tục được khởi công, chào bán trong thời gian qua
Bên cạnh việc khởi công, hàng loạt căn hộ mới cũng được chào bán ra thị trường. Đơn cử, Vinhomes 1 vừa cho ra mắt tòa căn hộ Park 2 thuộc dự án khu đô thị Vinhomes Times City; Tập đoàn Sơn Kim Land mở bán 546 căn hộ của dự án Gateway Thảo Điền; Tập đoàn M.I.K Corporation mở bán khu biệt thự Villa Park, khu căn hộ The Park Residence; An Gia Investment cũng vừa công bố mở bán 246 căn hộ biệt lập ven sông thuộc dự án Angia Riverside; STDA mở bán 246 căn hộ hạng sang thuộc dự án The Crown Mullbery Lane; 627 căn hộ thuộc dự án Parkview Residence cũng chính thức mở bán hồi đầu tháng này.

Ngoài ra, trong tháng 6 này còn có hai dự án nhà ở thương mại được vay hỗ trợ từ gói 30.000 tỷ đồng vừa gia nhập thị trường. Đó là dự án khu căn hộ Happy City thuộc quần thể Khu dân cư Hạnh Phúc (Q Bình Chánh). Dự án này vừa hoàn thành cất nóc Block B và sẽ chính thức mở bán công khai vào đầu tháng 7 tới; Dự án Thăng Long Victory với giá bán từ 800 triệu đồng/căn với đa số các căn hộ đủ điều kiện áp dụng gói vay 30.000 tỷ.
Giá nhà vẫn xa tầm với

Mặc dù nguồn cung căn hộ trong thời gian qua không ngừng tăng, nhìn chung các căn hộ có giá bán vừa túi tiền rất khan hiếm. Cụ thể, những dự án trong khoảng giá từ 11 – 15 triệu đồng/m2 chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong vùng giá này hiện chỉ có một số dự án như Happy City của Tổng Công ty Xây dựng số 1 CC1, Thăng Long Victory của Công ty CP Đầu tư Phúc Hà và căn hộ Tri thức trẻ The Art của Công ty Gia Hòa. Tại thị trường Hà Nội, cũng có một vài dự án giá rẻ nhưng thông thường vị trí cách xa trung tâm, tập trung ở các huyện vùng ven như Hoài Đức, Quốc Oai, Đan Phượng… nên dù giá bán vừa túi nhưng không có sức hút mạnh mẽ.

Giá nhà hiện tại vẫn chưa "vừa túi" đại đa số người mua. 

Trong khi đó, hầu hết các dự án đang chào bán trên thị trường mua bán nhà đất thời gian gần đây đều thuộc phân khúc giá trung – cao cấp, tầm 20 -35 triệu đồng/m2, có dự án giá bán lên đến 41 - 45 triệu đồng/m2 chưa tính các khoản chênh lệch. Đơn cử, dự án Gateway Thảo Điền có mức giá khởi điểm 39 - 41 triệu đồng/m2, Eco-Green City 24 -26 triệu đồng/m2, An Gia Riverside tầm 25 triệu đồng/m2, The Park Residence giá bán đã tăng từ 17 triệu đồng/m2 lên đến 23,8 triệu đồng/m2. Một số dự án khác như Goldsilk Complex, The Crown Mullbery Lane, Parkview Residence, The One Residence giá cũng tầm 18 – 25 triệu đồng/m2… Hều hết các mức giá trên đều là mức giá khởi điểm, áp dụng cho các khách hàng mua nhà trả theo tiến độ trong giai đoạn đầu. Đối với các dự án gần hoàn thiện về tiến độ thì giá bán còn được điều chỉnh tăng ít nhất 7 -10% so với thời điểm ban đầu, đó là chưa tính mức giá chênh do giới đầu tư sang tay bán lại.

Thị trường đang thực sự bùng nổ về nguồn cung, nhu cầu nhà ở của người dân còn rất nhiều nên BĐS không sợ thiếu khách hàng để khai thác. Tuy nhiên nhu cầu mua nhà của người dân chủ yếu vẫn chỉ ở tầm thu nhập trung bình trong khi các dự án chào bán gần đây mức giá đều ở tầm trung – cao cấp, chỉ những khách hàng có tài chính khá giả mới có thể chấp nhận được. Các chính sách hỗ trợ mua nhà từ ngân hàng tuy giúp ích rất nhiều nhưng vẫn là bài toán mạo hiểm đối với đại đa phần người có thu nhập trung bình. Nếu các chủ đầu tư tiếp tục chạy theo cuộc đua tranh giành lượng khách “nhà giàu” ít ỏi, bỏ qua nhu cầu thực của thị trường sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng thừa cung, nhiều cầu nhưng cung cầu không thể gặp được nhau.


(Theo Nhịp sống thời đại)

0 nhận xét: