Tin mới nhất

Tp.HCM: Thận trọng khi nguồn cung BĐS tăng đột biến

ad+1


Nguồn cung bất động sản (BĐS) tăng đột biến, trong khi nhu cầu thực của khách hàng lại chưa được xác định rõ ràng là điều khiến các chuyên gia lo ngại về những hệ lụy có thể xảy ra với thị trường BĐS Tp.HCM.


So với cùng kỳ năm 2014, nguồn cung căn hộ tại Tp.HCM đang tăng lên gấp 2 - 3 lần. Theo báo cáo của các công ty tư vấn BĐS, trong quý I/2015 đã có hơn 5.500 căn hộ được chào bán, tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm trước. Trên thị trường sơ cấp có hơn 20.000 căn hộ được chào bán, tăng khoảng 30%.
Sở Xây dựng Tp.HCM cũng cho biết, trong số khoảng 1.000 dự án nhà ở hiện đang triển khai, hoạt động trên địa bàn, có đến gần một nửa vẫn đang trong quá trình xây dựng.

Các chuyên gia tỏ ra lo ngại về việc nguồn cung BĐS tăng đột biến tại Tp.HCM. 

Không chỉ tại phân khúc trung bình, các dự án căn hộ cao cấp cũng thay nhau "mọc" lên. Theo các chuyên gia, nguồn cung căn hộ tăng lên nhiều như hiện nay phản ánh xu thế đón đầu của các doanh nghiệp trước một số quy định mới sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2015.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho rằng, để tránh hệ lụy của việc nguồn cung căn hộ vượt quá cầu, quan trọng nhất vẫn là xác định nhu cầu thực sự của thị trường BĐS đến đâu.

Theo Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương, trong số 8.000 giao dịch được tiến hành vào quý I/2015, có đến 40% số giao dịch mang tính đầu cơ. Nhiều chuyên gia cũng dự báo, trong vòng 6 - 9 tháng tới, nhiều khả năng thị trường mua bán nhà đất sẽ rơi vào cảnh bão hòa khi nguồn cung nhiều nhưng khả năng hấp thụ của thị trường không còn.
(Theo VTV)

0 nhận xét: