Tin mới nhất

Đất nền dự án ấm lên tại vùng ven TPHCM

ad+1


Phân khúc bất động sản (BĐS) đất nền dự án tại Tp.HCM và một số tỉnh, thành lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An,... đang có xu hướng ấm dần lên ở một số dự án.


Khách hàng hiện nay bắt đầu quan tâm hơn đến phân khúc đất nền ở các khu đô thị mới tại những địa bàn có hạ tầng phát triển như Bình Dương, Đồng Nai hay Long An. Vì thế, nguồn cung đất nền chào bán trên thị trường cũng tăng lên khá cao.

Những đơn vị chuyên phân phối đất nền dự án đang bước vào mùa cao điểm khi có hàng loạt dự án chào bán sản phẩm ra thị trường. Điểm qua thị trường có Tam Phước (Long Thành) của Địa ốc Kim Oanh, Khu đô thị Suối Son của Công ty Đất Xanh, An Viễn (Trảng Bom) của Công ty TNHH Bảo Cường,...

Mới đây nhất là 272 căn nhà phố của Dự án RichHome tại Bến Cát, Bình Dương cũng vừa được Công ty Địa ốc Kim Oanh tung ra thị trường. Hay tại tỉnh Long An, Thanh Yến Land cũng vừa tung ra dự án khu dân cư Thanh Yến Residence với gần 100 nền đất tại Bến Lức (Long Thành)... Đa số các dự án này đều đạt được thanh khoản tốt trên thị trường.


mua bán nhà đất
Đất nền vùng ven Tp.HCM đang có dấu hiệu ấm lên. Ảnh: Đầu tư chứng khoán Online

Theo ghi nhận từ phía khách hàng, lý do khiến nhiều dự án tại các khu vực này hút khách là bởi giá đất tại những dự án này khá rẻ so với các khu vực giáp ranh của Tp.HCM, hơn nữa hạ tầng cũng đã được đầu tư đồng bộ, tiện ích xã hội cũng được nâng cao. Vì lý do đó, có nhiều người mua coi như là kênh đầu tư lâu dài.

Theo quy hoạch giao thông vùng Tp.HCM, có thể thấy các tuyến giao thông huyết mạch như QL 1A, N2, QL50, các tuyến đường vành đai 1, 2, 3 và các tuyến cao tốc Tp.HCM - Trung Lương - Cần Thơ, hay tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành - Dầu Giây đang được đầu tư xây dựng... đều chạy qua địa bàn tỉnh Long An.

Theo anh Nguyễn Trọng Hưng, một môi giới BĐS lâu năm tại khu vực Nhơn Trạch (Đồng Nai), khi đường cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây thông xe và các tuyến đường kết nối với nhiều địa phương khác, mua bán nhà đất tại khu vực này đã có nhiều chuyển biến, khách hàng tìm mua đất nhiều hơn.


Anh Đỗ Hồng Phúc, môi giới mua bán nhà đất tại huyện Dĩ An (Bình Dương) cho rằng, những lô đất quanh cầu Đồng Nai, làng đại học Quốc gia Tp.HCM với giá khoảng từ 450 - 600 triệu đồng/nền diện tích từ 50 - 70m2,... được khách hàng hỏi mua nhiều. Còn ông Lê Huỳnh Hoàng Minh, Phó Giám đốc Mekong Land cho biết, hiện nay đất khu đô thị tại Cần Thơ cũng có dấu hiệu khởi sắc hơn. Khách hàng hiện quan tâm nhiều hơn đến loại đất nền có giá dưới 500 triệu đồng.


Bà Võ Thị Diệu Hiền, Phó TGĐ Sacomreal, cho biết: "Những dự án đất nền có vị trí thuận lợi, môi trường sống tốt đang là tâm điểm của thị trường. Khách hàng thường chọn sản phẩm đất nền như "của để dành" và cũng là một kênh đầu tư sinh lợi cao trong tương lai, khi hệ thống hạ tầng giao thông liên vùng đã được đầu tư kết nối đồng bộ".
(Theo Trí thức trẻ)

0 nhận xét: