Tin mới nhất

Sự khác nhau giữa thị trường căn hộ chung cư ở Hà Nội và Tp.HCM

ad+1



Phân khúc căn hộ chung cư đã có sự bứt phá mạnh mẽ về giao dịch. Nhiều dấu hiệu tích cực về phân khúc, giá cả, giao dịch diễn ra khá sôi động giữa 2 thành phố lớn của nước ta. Dưới đây là những so sánh thú vị về thị trường căn hộ chung cư ở hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM trong quý I năm 2015.

Số lượng căn hộ chào bán



Số lượng căn hộ chào bán mới tại TPHCM và Hà Nội đều chạm mốc 5.000 căn hộ. Tuy nhiên, số lượng căn hộ được giao dịch tại TPHCM luôn cao gấp đôi so với ở Hà Nội. Cụ thể, trong quý I tại Hà Nội chỉ có hơn 3.000 giao dịch thì tại TPHCM số lượng này là gần 6.500 căn.

Khác nhau về phân khúc

Nếu tại TPHCM, căn hộ bình dân luôn dẫn đầu thị trường về tỷ lệ mở bán với mức 31-40% từ trước đến nay thì tại thì tại Hà Nội lại hoàn toàn khác. Căn hộ trung cấp chiếm lĩnh thị trường với tỷ lệ lên đến 57%- 63%.

Có sự phân chia trong căn hộ cao cấp

thị trường mua bán căn hộ, mua bán nhà đất

Trong quý 1, cả Hà Nội và TPHCM ghi nhận sự trở lại của phân khúc căn hộ cao cấp. Tại Hà Nội, giá thứ cấp tại phân khúc hạng sang và cao cấp tăng mạnh nhất với 3,2% và 5,8% so với quý trước. Tại TPHCM điều này đã không xảy ra trên diện rộng. Tốc độ bán hàng trong phân khúc cao cấp có phần chậm hơn, lượng tiêu thụ giảm khoảng 30% - 40% so với quý trước.

Về nguồn cung tương lai

thị trường mua bán nhà đất tại hn và tp hcm

Khu Đông và khu Nam vẫn giữ vị chí chiếm lĩnh thị trường TPHCM, còn tại Hà Nội khu Tây tiếp tục dẫn đầu thị trường khi chiếm đến 43% nguồn cung, tuy nhiên, khu Đông và Đông Nam đang trở thành điểm nóng mới về nguồn cung căn hộ.

Có thể nói, hoạt động mua bán nhà đất,  căn hộ chung cư tại cả hai thành phố lớn Hà Nội và TPHCM sẽ tiếp tục sôi động trong năm nay với sự trở lại của các dự án và chủ đầu tư có tiếng.

0 nhận xét: