Tin mới nhất

Vì sao bất động sản view mặt sông lại thu hút khách?

ad+1


Cùng với đà phục hồi kinh tế, lượng giao dịch mua bán nhà đất thành công có dấu hiệu tăng dần, tập trung ở các dự án có giao thông thuận tiện, vị trí tốt đặc biệt là các dự án nằm ven các sông, rạch.

Sự đổi thay của bộ mặt đô thị TP.HCM gắn liền với sự “lột xác” của khu vực đô thị ven sông thành phố. Xu hướng mua căn hộ, nhà phố hay biệt thự liền kề tại những dự án ven sông và có view đẹp luôn thu hút được đông đảo khách hàng

Hàng loạt dự án BĐS ven sông tại khu vực Bình Thạnh, Thủ Đức, Q.2, Q.4, Q.7, Q.8 đã tạo nên những vùng không gian trong lành, thư thái nhưng không kém phần văn minh, hiện đại.

Vừa qua, Phúc Khang Corporation cũng đã giới thiệu ra thị trường dự án Diamond Lotus tại Q.8 có diện tích 1,68 ha với mặt sông gần 400 m. . Công ty Địa ốc Phát Đạt cũng đang triển khai nhiều dự án tại Q.7 có hướng sông, trong đó là dự án EverRich 2 nằm gần sông Sài Gòn.

mua ban nha dat


Theo quan niệm phong thủy của người Á Đông, nhà ở phía trước có nước lớn tức có thủy khí nhiều nên được áp dụng với mục đích chiêu tài, phía sau có núi hay có thế dựa, tọa lạc trên mặt đất bằng phẳng tạo thế vững chắc cho ngôi nhà. Bởi vậy, những căn nhà có thế “tọa sơn hướng thủy” được coi là tiêu chuẩn vàng trong phong thủy. Còn theo khoa học, nhà ở ven sông, suối, hồ, biển sẽ có nhiều loại ion có khả năng thanh lọc, nên không khí nhà ở khu vực này sẽ trong lành gần gũi với thiên nhiên hơn.

Thế nhưng, để tìm được một ngôi nhà, căn hộ có thế “tọa sơn hướng thủy” trên thị trường không phải dễ. Điều này cũng lý giải vì sao những dự án có vị trí đắc địa bên hồ, sông luôn thu hút một lượng lớn khách hàng, do đó những căn hộ có view sông, hồ luôn có giá cao hơn hẳn các căn hộ ở vị trí khác.

Hiện nay quỹ đất lớn rất hạn hẹp và đặc biệt là quỹ đất ven sông TP.HCM càng ít, các dự án biệt thự liền kề, căn hộ ven sông đang thu hút một lượng khách hàng rất lớn. Thị trường nhà đất ven sông rất tốt và rất tiềm năng.

mua ban nha dat

 Đây sẽ là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp BĐS phát triển các dự án ven sông. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc phát triển các dự án ven sông, kênh rạch cần được kiểm soát chặt để tránh tình trạng lấn chiếm, lấp sông rạch để làm dự án, tác động xấu đến môi trường, gây ngập úng.

Với sự hấp dẫn của các bất động sản có tầm view đẹp ven sông, thì thị trường nhà đất tphcm đang rất nóng với những bđs này. Kèm theo đó là các dự án có mật độ xây dựng rất thấp nhằm tạo ra khuôn viên sống chuẩn với cây xanh để tạo sự trong lành cho cuộc sống. Dự kiến trong dịp cuối năm 2015 sẽ là lúc mà các nhà đầu tư xuống tiền để có thể sở hữu cho mình những bất động sản view ven sông.

0 nhận xét: