Tin mới nhất

Thị trường nhà đất hà nội cuối năm 2015

ad+1

Thị trường căn hộ tiếp tục tăng trưởng tích cực, thúc đẩy số căn mới mở bán và lượng giao dịch. Tổng cộng khoảng 9.160 căn hộ được chào bán mới ra thị trường  nhà đất từ 26 dự án, tăng hơn gấp hai lần quý 3/2014.

Thị trường mua bán nhà đất Hà nội trong quý 3/2015 tiếp tục có những tín hiệu tốt về thanh khoản, bao gồm cả mảng nhà ở và phân khúc cho thuê.

Ở mảng nhà ở, các căn hộ thuộc phân khúc cao cấp tiếp tục chiếm tỷ lệ cao trong số căn mở bán, với khoảng 2.900 căn hộ cao cấp được mở bán, chiếm 32% tổng số mở bán mới.

mua bán nhà đất hà nội

Lượng mở bán mới từ khu vực phía Nam trung tâm (quận Hai Bà Trưng) và khu phía Nam thành phố (quận Hoàng Mai) chiếm khoảng 48% tổng lượng mở bán mới, trong khi đó, số căn chào bán từ khu phía Tây và Tây Nam khiêm tốn hơn, chiếm khoảng 42% trong quý này.

Tiếp tục xu hướng từ quý trước, căn hộ cao cấp tiếp tục chiếm tỷ lệ tăng dần trong số căn hộ được giao dịch. Tính trong 9 tháng, lượng bán phân khúc cao cấp chiếm 29%, tăng so với mức 25% trong 6 tháng đầu năm.

Các dự án mới và đang xây dựng có mức tăng giá cao hơn so với các dự án đã hoàn thiện trước đây. Giá sơ cấp bình quân cũng tiếp tục tăng, với mức 5 - 7% so với cùng kỳ năm trước.

Sau ba tháng kể từ khi các quy định mới có hiệu lực, đã có sự quan tâm nhất định từ người mua nhà nước ngoài. Tuy nhiên, chưa có tăng trưởng đột biến về lượng mua nhà từ người nước ngoài, do các chi tiết hướng dẫn thi hành vẫn đang được soạn thảo để thực thi.

Các quận Tây Hồ, Hà Đông, Thanh Trì và Từ Liêm là những quận được ghi nhận có mức giá tăng, từ 1,2% đến 4,6% so với quý trước.

nha dat ha noi

Mặc dù giá thứ cấp hiện nay chỉ bằng 60% so với thời kỳ đỉnh điểm quý 2/2011 nhưng thị trường nhà đất đã trở nên ổn định hơn kể từ năm 2014 với mức biến động không còn lớn như trước. Mức giá thứ cấp được kỳ vọng sẽ tiếp tục được duy trì ổn định trong một vài quý tới.

Ở mảng cho thuê, thị trường văn phòng không có nguồn cung mới nào được ghi nhận kể từ đầu năm 2015. Điều này đã góp phần ổn định giá thuê trên thị trường trong những quý gần đây.

Khu vực Đống Đa, Ba Đình đang là điểm đến thu hút đối với các công ty đang tìm kiếm một tòa nhà văn phòng với giao thông kết nối thuận tiện tới các khu vực khác nhau của thành phố và có chất lượng văn phòng ngày càng cải thiện đáng kể.

Thêm vào đó, có một số dấu hiệu cho thấy nhiều tòa nhà văn phòng đang chuẩn bị được xây dựng tại các vị trí trọng điểm, hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều biến chuyển cho thị trường văn phòng Hà Nội trong tương lai.

0 nhận xét: